Thứ Tư, 17 tháng 6, 2020

Bệnh tinh hoàn bên to bên nhỏ có trị được không?

Nhiều bệnh nhân là nam giới lo lắng và thắc mắc không biết bị tinh hoàn bên to bên nhỏ có sao không? Bị bệnh này có con được hay không? Hãy cùng đọc bài dưới đây để trả lời nhé.

Tinh hoàn bên to bên nhỏ là như thế nào?


Tinh hoàn là một bộ phận quan trọng trong chức năng sinh sản của nam giới, đây là nơi sản xuất ra tinh trùng cũng như nội tiết tố nam. Bình thường kích thước hai bên tinh hoàn có chênh lệch nhau nhưng khá ít. Và tinh hoàn săn lại khi bị kích thích.


Tinh hoàn bên to bên nhỏ là biểu hiện bệnh gì?


Bình thường tinh hoàn đều có chút chênh lệch hai bên với nhau tuy nhiên nếu tinh hoàn bên to bên nhỏ mà còn kèm theo triệu chứng đau nhức , sưng đỏ căng tức vùng bìu, sờ thấy khối u cứng ở tinh hoàn thì có thể là dấu hiệu của một số bệnh nam khoa cực kì nguy hiểm.

Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh, bệnh có dấu hiệu xuất hiện tĩnh mạch sưng to, tinh hoàn bên to bên nhỏ. Đây là bệnh gây ra chứng vô sinh ở nam giới rất cao.

Bệnh quai bị: Di chứng sau khi bị quai bị có thể phá hủy tế bào mô của ống sinh tinh trong tinh hoàn. Tinh hoàn bị sưng nên có biểu hiện tinh hoàn bên to bên nhỏ.

Xoắn mào tinh hoàn: triệu chứng tinh hoàn bên to bên nhỏ mà bìu sưng to , đau tức. bệnh cực kì nguy hiểm và có khả năng gây vô sinh cao.

Bệnh tinh hoàn ẩn: Đây là tình trạng tinh hoàn không nằm trong bìu và cần và cần sớm thực hiện phẫu thuật để đưa tinh hoàn vào bìu.

Ngoài ra tình trạng tinh hoàn bên to bên nhỏ bất thường còn có thể do bẩm sinh hoặc tai nạn.

Phương pháp điều trị tinh hoàn bên to bên nhỏ


Bệnh gì cũng vậy điều trị sớm sẽ giúp giảm thiểu ảnh hưởng mà bệnh gây ra cho người bệnh. Phương pháp điều trị sẽ được các bác sĩ cân nhắc sau khi thăm khám và chuẩn đoán mức độ bệnh cũng như nguyên nhân gây ra bệnh. Có một số phương pháp thường dùng dưới đây:

Điều trị bằng thuốc 

Trong các trường hợp tinh hoàn bên to bên nhỏ bị sưng tấy và đau vì viêm hay một số bệnh lý nam khoa khác và đang ở mức động nhẹ.

Điều trị bằng phẫu thuật

Một số trường hợp không thể sử dụng thuốc, các bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật giúp trị bệnh tốt nhất và nhanh chóng để tránh một số rủi ro về sau.

Để có thể khám và chữa tốt nhất người bệnh cần phải lựa chọn những địa chỉ uy tín để thăm khám và điều trị.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.
Địa chỉ : 203A Đường Phạm Văn Thuận, Kp 1, P.Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Hotline : 0251.831.9288

0 nhận xét:

Đăng nhận xét