Thứ Tư, 17 tháng 6, 2020

Bị đau tinh hoàn là bệnh gì, nguy hiểm không?

Khi nam giới bị đau tinh hoàn có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nam khoa nguy hiểm chính vì thế khi có dấu hiệu bất thường nam giới không nên chủ quan.

Đau tinh hoàn là bệnh gì?


Tinh hoàn là một bộ phận tương đối nhạy cảm ở nam giới chính vì thế việc đau tinh hoàn có thể là nguy hiểm. Đau tinh hoàn là biểu hiện của khá nhiều nguyên nhân mà bệnh nhân chỉ có cách đi khám mới biết nguyên nhân chính xác. Nguyên nhân gây ra hiện tượng đau tinh hoàn có thể là:

Giãn tĩnh mạch tinh hoàn: 

Tình trạng rất phổ biến ở nam giới. Bệnh này có thể gây ra đau bên một trong hai bên hay cả hai bên tinh hoàn. Bệnh gây ra do lượng máu ứ đọng quanh tinh hoàn quá nhiều.

Khi bệnh nhẹ thì bệnh nhân sẽ không cảm thấy đau tinh hoàn, nếu bệnh nặng hơn thì mới có cảm giác đau, cảm giác được nặng và khó chịu. Bệnh mà trở nặng thì phải phẫu thuật thắt tĩnh mạch.

Viêm mào tinh hoàn:

Đây có thể là biểu hiện của viêm mào tinh hoàn, đau liên tục và sưng to. Đặc biệt là khi quan hệ, xuất tinh. Ngoài ra bệnh nhân còn bị đau ở bụng dưới và dương vật.

Xoắn tinh hoàn:

Bệnh xoắn tinh hoàn có biểu hiện sưng và đau. Cơn đau đột ngột , dữ dội , thường là một bên , bìu sưng căng, buồn nôn và đau bụng dưới. Xoắn tinh hoàn xảy ra khi tinh hoàn tự quay quanh trục của nó. Bệnh này cần xử lý gấp nếu không sẽ để lại hậu quả khó lường.

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính:

Đây cũng là dấu hiệu của bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính. Cơn đau âm ỉ và liên tục.

Thoát vị bẹn:

Cảm thấy căng tức ở vùng bẹn, bìu, đè nặng, bìu sưng to, đau hơn khi hoạt động, Bệnh này cần phải thực hiện phẫu thuật càng sớm càng tốt.

Chấn thương và xuất huyết:

Khi bị va chạm, đập mạnh vào vị trí tinh hoàn thì dẫn đến cơn đau. Khi này người bệnh cần được theo dõi và nghỉ ngơi thích thích hợp.

Nang mào tinh hoàn:

Là một khối u nang ở ống dẫn tinh , nếu u nang lớn sẽ gây cho bệnh nhân cảm giác căng tức và đau tinh hoàn.

Ung thư tinh hoàn:

Hiện tượng đau tinh hoàn có thể là biểu hiện của ung thư tinh hoàn. Xuất hiện khối u bất thường ở tinh hoàn và có cảm giác đau nhói, nặng ở vùng bẹn và bìu.

Ngoài những bệnh lý trên thì đau tinh hoàn có thể không nguy hiểm như vậy.

Khi nào nên khám bác sĩ?


Khi đau tinh hoàn mà bệnh nhân còn có một số biểu hiện kèm theo như sốt, có khối u bất thường, sưng đỏ, có tiếp xúc với người bị quai bị, đau bất ngờ và càng ngày càng trở nặng, nôn mửa,...

Khi này bệnh nhân nên lưu ý và đến các cơ sở y tế để theo dõi và phát hiện bệnh kịp thời.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.
Địa chỉ : 203A Đường Phạm Văn Thuận, Kp 1, P.Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Hotline : 0251.831.9288

0 nhận xét:

Đăng nhận xét