Thứ Tư, 27 tháng 5, 2020

Tinh hoàn bên to bên nhỏ của trẻ sơ sinh là bệnh gì?

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất nhạy cảm và các bộ phận còn rất non nớt nên bậc phụ huynh cần kiểm tra và chú ý đến sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Khi có một số triệu chứng bất thường ở bộ phận sinh dục của các bé nam như tinh hoàn bên to bên nhỏ thì cha mẹ cần làm gì và xử lý như thế nào?

Hiện tượng tinh hoàn bên to bên nhỏ của trẻ sơ sinh.

Tinh hoàn bên to bên nhỏ ở trẻ sơ sinh.

Trường hợp này không phải quá hiếm gặp và có thể dễ dàng nhận biết bằng mắt thường hay sờ bằng tay.

Ở trẻ sơ sinh cha mẹ cần phải kiểm tra kĩ các bộ phận sinh dục bởi những dấu hiệu bất thường có thể là triệu chứng của bệnh lý nguy hiểm.

Nhiều trường hợp lệch có thể nhìn bằng mắt hay sờ bằng tay tuy nhiên một số trường hợp lệch rất nhỏ nên phụ huynh cần lưu ý để phát hiện và điều trị kịp thời tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Tinh hoàn bên to bên nhỏ của trẻ sơ sinh là bệnh gì?


Theo chuyên gia, hiện tượng mà tinh hoàn của trẻ bên to bên nhỏ kèm theo triệu chứng đau nhức thì trẻ có thể mắc bệnh về tinh hoàn.

Tràn dịch màng tinh hoàn.

Trường hợp tinh hoàn của trẻ có một bên to một bên nhỏ và có dấu hiệu sưng đỏ thì khả năng cao đã bị tràn dịch màng tinh hoàn hay là ứ đọng màng tinh. Trường hợp này có thể hết khi trẻ từ 3-5 tháng tuổi. Nguyên nhân do nội tiết tố của mẹ truyền sang tự nhiên.

Tinh hoàn ẩn

Là hiện tượng tinh hoàn không nằm trong bìu , dừng lại bất thường khi chuyển thừ phôi thai từ ổ bụng xuống bìu. Nếu tinh hoàn một bên có một bên không đồng đều thì trẻ có thể đã mắc bệnh tinh hoàn ẩn và phụ huynh phải đặc biệt lưu ý để có thể phát hiện ra.

Xoắn tinh hoàn.

Đây là một hiện tượng bệnh thường xảy ra ở trẻ dậy thì do thay đổi nội tiết tố và ở trẻ sơ sinh do bẩm sinh. Dấu hiệu nhận biết là khiến cho một bên bìu sưng to hơn bên còn lại kèm theo đau và nôn, sốt.

Nếu việc tinh hoàn bên to bên nhỏ là bệnh lý thì cha mẹ cần phải đưa trẻ đi khám và xử lý sớm tránh hậu quả nghiêm trọng.

Hiện tượng tinh hoàn không đều nhau một chút là bình thường còn trường hợp ở trẻ sơ sinh dễ nhận ra và kèm theo các biểu hiện quấy khóc sưng tấy thì nên đến các trung tâm uy tín để được hỗ trợ.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.
Địa chỉ : 203A Đường Phạm Văn Thuận, Kp 1, P.Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Hotline : 0251.831.9288

0 nhận xét:

Đăng nhận xét