Thứ Hai, 8 tháng 6, 2020

Sưng tinh hoàn là bệnh gì?

Một số triệu chứng bất thường ở tinh hoàn như sưng tinh hoàn làm cho nhiều nam giới cảm thấy lo lắng và không biết là bị bệnh gì?

Những bất tiện khi bị sưng tinh hoàn 


Khi nam giới bị sưng tinh hoàn sẽ có biểu hiện sưng đau một hoặc hai bên tinh hoàn. Khi bị mắc phải thì người bệnh sẽ gặp tình trạng đi tiểu khó khăn, đau rát, tiểu lắt nhắt,...

Vì nguyên nhân đó mà việc quan hệ vợ chồng, tình dục cũng không thể suôn sẻ. Bệnh có thể ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt của nam giới.

Sưng tinh hoàn là bệnh gì?

Tình trạng sưng tinh hoàn có thể là do một số những bệnh lý như:

Viêm tinh hoàn:

Là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng sưng đau tinh hoàn ở nam giới. Bệnh nhân ngoài thấy tinh hoàn bị sưng mà còn bị đau, khó chịu cả trong khi sinh hoạt đời sống hằng ngày và ngay cả khi sinh hoạt tình dục. Ngoài ra khi xuất tinh còn có thể kèm máu. Và có thể có biến chứng như teo tinh hoàn, apxe bìu, thậm chí là vô sinh nam.

Xoắn tinh hoàn:

Bệnh xoắn tinh hoàn là một trong những nguyên nhân gây ra sưng tinh hoàn. Việc bị xoắn tinh hoàn phải thực hiện phẫu thuật tháo xoắn nếu không muốn bị các biến chứng nặng nề.

Viêm tuyến tiền liệt:

Viêm tuyến tiền liệt là một lý do làm cho tinh hoàn bị sưng. Làm cho vùng tinh hoàn bị sưng đau âm ỉ. Bệnh gây đau và nặng hơn nếu để lâu.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh:

Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh sẽ gây sưng tinh hoàn một hoặc hai bên tinh hoàn. Theo đó là cảm giác đau buốt và khó chịu. Bệnh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.
Địa chỉ : 203A Đường Phạm Văn Thuận, Kp 1, P.Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Hotline : 0251.831.9288

0 nhận xét:

Đăng nhận xét