Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh.

Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh là bị giãn đám rối tĩnh mạch sinh tinh, tĩnh mạch thừng tinh trong và làm giảm chức năng tinh hoàn. Nhiều trường hợp thậm chí có thể dẫn tới chứng vô sinh ở nam giới.


Nguyên nhân của bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh.


Đây là một trong những bệnh khá phổ biến ở nam giới. Thường gặp ở nam giới sau dậy thì và có gần nửa số người mắc bị bệnh vô sinh sau đó.

Bệnh là hiện tượng giãn đám rối tĩnh mạch sinh tinh, thừng tinh từ đó là suy giảm chức năng tinh hoàn và dẫn đến vô sinh.

Có thể được xem là do tự phát. Tuy nhiên một số giả thuyết đưa ra là nguyên nhân của bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh là do suy van hệ thống tĩnh mạch, đó sai chỗ , gây áp lực cho ổ bụng.

Hiện nay người ta cho rằng bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh là do sự trào ngược máu tĩnh mạch vào tĩnh mạch tinh.

Triệu chứng của bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh.


Triệu chứng đặc trưng của bệnh không có hoặc không rõ ràng vì thế nhiều người phát hiện bệnh thì đã là giai đoạn chuyển nặng. Đa phần là bệnh nhân đến khám vô sinh hay khám tổng quát nên mới phát hiện ra bệnh.

Bệnh gây vô sinh là do tăng nhiệt độ trong bìu, ảnh hưởng đến quá trình sinh tinh và giảm chất lượng cũng như số lượng tinh trùng.

Ở giai đoạn sau bệnh nhân sẽ có một số triệu chứng như đau nhức tinh hoàn, thấy búi tĩnh mạch giãn ở da bìu. Tinh hoàn có thể bị sưng và phù nề. Bệnh nhân sẽ bị đau từ khó chịu sang đau dữ dội hơn, càng tăng khi hoạt động gắng sức, và cuối ngày, nằm ngửa thì đỡ đau hơn, bệnh hình thành trong quá trình dậy thì và có 80% trường hợp là bị ở bên trái.

Các biện pháp điều trị bệnh Giãn tĩnh mạch thừng tinh


Bệnh này không thể tự khỏi được và phải được chữa trị nếu không sẽ gây ra một số các biến chứng nguy hiểm.

Bệnh chủ yếu chữa bằng phương pháp chữa ngoại khoa. Phẫu thuật qua ổ bụng và chỉ thường được chỉ định cho bệnh nhân có triệu chứng đau tức tinh hoàn kéo dài và phẫu thuật có thể bị biến chứng như tràn dịch màng tinh hoàn, tái phát bệnh lại,nhiễm trùng, phá hủy động mạch.

Can thiệp bằng nội mạch qua da là một phương pháp nhiều người áp dụng hơn hiện nay.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.
Địa chỉ : 203A Đường Phạm Văn Thuận, Kp 1, P.Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Hotline : 0251.831.9288

0 nhận xét:

Đăng nhận xét