Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

Tinh hoàn bên to bên nhỏ có ảnh hưởng gì không?

Tinh hoàn là một bộ phận cực kì quan trọng đối với nam giới, là nơi sản xuất ra tinh trùng cũng như nội tiết tố nam. Tinh hoàn nam giới bên to bên nhỏ là bình thường vì tinh hoàn thường hơn lệch nhau. Tuy nhiên ở một số trường hợp là bệnh nên bạn hãy tìm hiểu thật kĩ nhé.

Tại sao tinh hoàn lại bên to, bên nhỏ?  


Hoang mang khi nhận ra tinh hoàn hai bên không bằng nhau nên nhiều nam giới không biết mình có bị bệnh hay không và nên đến đâu để kiểm tra chính xác nhất.

Vì tinh hoàn là một trong những bộ phận tương đối nhạy cảm nên nhiều người lo ngại khi phải đến bệnh viện hay phòng khám để kiểm tra. Và hiện tượng tinh hoàn bên to bên nhỏ bất thường có thể là biểu hiện của bệnh nguy hiểm.

Tuy trong cơ thể người thì các bộ phận đối xứng nhau không tuyệt đối nên vẫn có sự chênh lệch là điều hiển nhiên. Trong trường hợp hai bên tonh hoàn chênh nhau quá nhiều hay lức đầu to hơn sau đó một bên teo nhỏ dần rất có thể là bệnh nam khoa nguy hiểm và có thể kèm theo các triệu chứng như đau nhức và sốt,...

Theo các chuyên gia thì nếu có bất cứ biểu hiện nào bất thường như ở trên thì phải đến ngay những phòng khám, cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.

Tinh hoàn bên to bên nhỏ có sao không?


Bình thường tinh hoàn không có sự cân xứng mà có chút chênh lệch tuy nhiên nếu sự chênh lệch quá nhiều hay thay đổi theo thời gian và kèm các triệu chứng khác thì là bệnh nam khoa và có khả năng gây nguy hiểm cho bệnh nhân.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tinh hoàn bên to bên nhỏ và mỗi nguyên nhân sẽ gây hại cho sức khỏe khác nhau chính vì thế cần phải tìm ra nguyên nhân gây ra mới có thể chữa bệnh tốt nhất. Vì bệnh có thể trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới nên việc phát hiện sớm để điều trị rất cần thiết.

Các nguyên nhân như chấn thương, do các bệnh lý nam khoa nguy hiểm như teo tinh hoàn, tinh hoàn ẩn, viêm tinh hoàn,... có thể gây ra ,một số ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe. Như đau đớn, sưng, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý như liệt dương, yếu sinh lý, xuất tinh sớm,... Ảnh hưởng đến ham muốn tình dục cũng như gây mệt mỏi vì các nội tiết tố nam giảm. Thậm chí là gây vô sinh đối với người bị.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.
Địa chỉ : 203A Đường Phạm Văn Thuận, Kp 1, P.Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Hotline : 0251.831.9288

0 nhận xét:

Đăng nhận xét