Thứ Hai, 1 tháng 6, 2020

Bệnh viêm tinh hoàn quai bị là bệnh như thế nào?

Bệnh viêm tinh hào không còn quá xa lạ với nhiều  người, bệnh có thể do nhiều tác nhân gây ra, một trong những tác nhân đó là viêm tinh hoàn do quai bị rất nguy hiểm.

Viêm tinh hoàn quai bị là gì?


Bệnh viêm tinh hoàn quai bị là do biến chứng sau khi bị quai bị. Virus quai bị có thể gây ra nhiễm trùng và gây viêm tinh hoàn. Tỉ lệ mắc viêm tinh hoàn sau khi bị quai bị rất cao và phần trăm biến chứng sau khi bị bệnh tầm 30 đến 35%.

Triệu chứng khi bị viêm tinh hoàn quai bị là tinh hoàn sưng phù, tấy đỏ, đau đớn, khó chịu, đôi khi số cao. Chất lượng và số lượng tinh trùng giảm, xuất tinh kèm máu,...

Viêm tinh hoàn khi bị quai bị nguy hiểm không?


Khi người bệnh mắc bệnh mà không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm như:

Gây vô sinh ở nam giới: Khi bị viêm nhiễm sẽ gây giảm về số lượng và chất lượng tinh trùng. Chính vì vậy là nguyên nhân gây ra hiếm muộn và gây vô sinh ở nam giới.

Suy giảm chức năng sinh lý: Khi bị bệnh thì bệnh nhân bị ảnh hưởng đến việc tiết hóc môn sinh dục chính vì thế sẽ làm giảm sút chức năng sinh lý và gây ra các hiện tượng xuất tinh sớm, liệt dương.

Bệnh viêm tinh hoàn quai bị có thể ảnh hưởng và gây viêm nhiễm cho một số cơ quan xung quanh như mào tinh hoàn, niệu đạo, thận,...

Cách chữa viêm tinh hoàn quai bị hiệu quả


Thế giới ngày nay càng ngày càng phát triển về khoa học kĩ thuật cũng như y khoa chính vì thế các phương pháp chữa bệnh viêm tinh hoàn rất đa dạng và hiệu quả.

Để chọn ra phương pháp hiệu quả cho bệnh thì trước hết các bác sĩ sẽ chuẩn đoán bệnh và mức độ bệnh cũng như nguyên nhân bệnh.

Các biện pháp chữa bệnh có thể được phân loại như sau:

  1. Phương pháp điều trị bằng thuốc.
  2. Sử dụng phương pháp vật lý trị liệu.


Tại phòng khám đa khoa Hồng Phúc rất nổi tiếng về lĩnh vực y khoa nam khoa và nhất là điều trị bệnh viêm tinh hoàn quai bị.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.
Địa chỉ : 203A Đường Phạm Văn Thuận, Kp 1, P.Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Hotline : 0251.831.9288

0 nhận xét:

Đăng nhận xét