Thứ Hai, 8 tháng 6, 2020

Thời gian ủ bệnh ung thư tinh hoàn là bao lâu?

Bệnh ung thư tinh hoàn là bệnh nguy hiểm và có số người mắc bệnh khá cao. Bệnh có thể gây suy tĩnh mạch túi tinh, nhiễm trùng đường tiết niệu,...

Thời gian ủ bệnh ung thư tinh hoàn bao lâu?


Tinh hoàn là bộ phận sản xuất ra tinh trùng và hoocmon sinh dục nam, nằm trong bìu bên dưới của dương vật.

Ung thư tinh hoàn chỉ chiếm 1% nam giới. Nó là một bệnh lý rất nguy hiểm tuy chỉ chiếm phần trăm khá nhỏ số lượng nam giới.

Ung thư tinh hoàn là một loại bệnh phát triển ở tinh hoàn ở nam giới. Bệnh ung thư tinh hoàn là loại bệnh có khả năng tử vong cao ở nam giới độ tuổi sinh sản.

Được phân chia thành 2 loại là u tinh và không phải là u tinh.

Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh ung thư tinh hoàn chưa được xác định tuy nhiên cách trường hợp nam giới có tinh hoàn ẩn sẽ có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn.

Theo các chuyên gia thì thời gian ủ bệnh của bệnh ung thư tinh hoàn khá lâu và không biểu hiện nhiều. Các trường hợp bệnh ung thư tinh hoàn có trường hợp kéo dài 10 năm trở lên.

Vì các triệu chứng trong thời gian ủ bệnh không rõ ràng nên nhiều người chủ quan và thường khi phát hiện ra đã quá trễ hay chuyển sang giai đoạn nặng.

Các phương pháp điều trị ung thư tinh hoàn phổ biến nhất hiện nay.


Hiện nay có nhiều phương pháp có thể dùng để chữa bệnh ung thư tinh hoàn như:

Phẫu thuật:

Nhiều người lựa chọn phẫu thuật qua vùng bẹn, phẫu thuật triệt để. Tuy nhiên phẫu thuật sẽ ảnh hưởng đến khả năng tình dục nên nhiều người loại bỏ. Nhưng nếu còn 1 bên tinh hoàn thì vẫn có khả năng sinh dục bình thường.

Chiếu xạ:

Chiếu xạ hay xạ trị là dùng tia có năng lượng cực cao để chiếu và tiêu diệt những tế bào ung thư nhỏ, khối u nhỏ. Phương pháp này chỉ ảnh hưởng đến tế bào ung thư. Tuy có nhiều tác dụng phụ như mệt mỏi, mất cảm giác ngon miệng, đi ngoài nhưng hầu hết bệnh nhân khôi phục được khả năng sinh con.

Hóa trị

Là phương pháp dùng thuốc để chữa bệnh, tiêu diệt các tế bào ung thư trong cơ thể. Hóa trị được sử dụng sau khi bệnh nhân phẫu thuật hoặc được sử dụng với bệnh nhân giai đoạn cuối.

Tác dụng phụ của thuốc khá nguy hiểm như buồn nôn, đi ngoài, tóc rụng, đau miệng,...

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.
Địa chỉ : 203A Đường Phạm Văn Thuận, Kp 1, P.Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Hotline : 0251.831.9288

0 nhận xét:

Đăng nhận xét