Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2020

Bệnh tinh hoàn nên ăn gì?

Các lưu ý khi điều trị bệnh là một trong những điều quan trọng nhất. Ngoài việc điều trị thì chế độ ăn uống và nghỉ dưỡng chiếm tỷ lệ cao trong việc chữa khỏi bệnh.

Bệnh tinh hoàn ở nam giới.


Mặc dù tinh hoàn là một cơ quan quan trọng nhưng lại rất dễ bị tổn thương và viêm nhiễm. Nếu tinh hoàn bị tổn thương hay ảnh hưởng sẽ gây tác động lớn đến sức khỏe của nam giới thậm chí ở trường hợp nặng hơn có thể gây vô sinh. 

Các tình trạng bệnh thường gặp ở tinh hoàn như viêm tinh hoàn một bên hoặc cả hai bên. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra như virus, vi khuẩn, kí sinh trùng, do các bệnh lý khác như viêm đường tiết niệu, tuyến tiền liệt,...hoặc nguyên nhân do bị quai bị ảnh hưởng.

Khi bị bệnh tinh hoàn thì có thể gây ra đau đớn kéo dài, sưng đau, ...Khi đó cần phải được điều trị ngay để tránh các biến chứng sau này. Kèm theo đó phải có chế độ dinh dưỡng và nghỉ dưỡng thích hợp trong quá trình điều trị để có thể nhanh hồi phục cũng như tránh viêm nhiễm các bộ phận khác.

Nam giới bị bệnh tinh hoàn nên ăn gì?


Khi điều trị bệnh điều quan trọng nhất là tăng sức đề kháng của bệnh nhân. Cung cấp các chất như vitamin C có chứa nhiều trong các loại hoa quả như dứa, đu đủ , súp lơ, cam, chanh,... ngăn ngừa sự xâm nhập và phát triển virus và vi khuẩn gây bệnh.

Ăn nhiều tỏi. Trong tỏi có chất allicin là chất có khả năng ngăn ngừa phát triển virus, tỏi có thể kháng viêm rất tốt. Nên bệnh nhân nên lựa chọn tỏi trong thực đơn bữa ăn hằng ngày.

Các thực phẩm chứa nhiều vitamin bổ ích như rau xanh và các loại hoa quả tươi. cũng rất tốt cho hệ miễn dịch. Ví dụ như nho, kiwi, nấm hương, bí đỏ,...

Tuy nhiên cần hạn chế những loại thực phẩm móng giò, súp cá, thịt cừu,... và các thực phẩm không lành mạnh, các chất kích thích như thuốc lá, bia rượu, gia vị cay nóng.

Các loại thực phẩm chỉ hỗ trợ quá trình điều trị và không phải là thuốc chữa bệnh và không phải là một phương pháp chữa bệnh. Chế độ dinh dưỡng chỉ bổ sung chất dinh dưỡng để bệnh nhân phục hồi tốt hơn. Nếu nghi ngờ hay có những triệu chứng bất thường về bệnh tinh hoàn hãy đến ngay các trung tâm y tế để có thể đến khám và điều trị kịp thời.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.
Địa chỉ : 203A Đường Phạm Văn Thuận, Kp 1, P.Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Hotline : 0251.831.9288

0 nhận xét:

Đăng nhận xét