Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

Tinh hoàn bên to bên nhỏ có con được không?

Các thắc mắc về tinh hoàn bên to bên nhỏ ở nam giới có phải bệnh hay không. Hãy tham khảo bài viết để tìm rõ hơn thông tin về bệnh.

Tinh hoàn bên to bên nhỏ là gì?


Trong các bộ phận sinh dục , sinh sản của nam giới thì tinh hoàn là một trong những bộ phận quan trọng nhất. Chức năng của tinh hoàn là sản xuất tinh trùng và testosteron. Khi mà tinh hoàn có dấu hiệu bất thường thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng sinh sản và sinh dục của nó.

Tinh hoàn bên to bên nhỏ là hiện tượng tinh hoàn bị lệch một bên to hơn bên còn lại. Bình thường thì tinh hoàn vẫn có một độ lệch nhất định tuy nhiên việc chênh lệch quá rõ ràng hay kèm theo những triệu chứng như đau nhức bất thường thậm chí là sốt cao thì có khả năng là đã bị mắc một số bệnh lý nam khoa nguy hiểm.

Bình thường thì tinh hoàn có dung tích từ 15-25 ml và nếu không kích thích sẽ không cương cứng.


Nguyên nhân tinh hoàn bên to bên nhỏ.


Tinh hoàn bên to bên nhỏ sẽ có một số trường hợp nguyên nhân sau:


  • Do bẩm sinh
  • Do tai nạn chấn thương vật lý.
  • Do bị quai bị và virus quai bị ảnh hưởng.
  • Bị xoắn mào tinh hoàn.
  • Giãn tĩnh mạch thừng tinh
  • Do viêm tinh hoàn kéo dài ảnh hưởng.


Bị tinh hoàn bên to bên nhỏ có con được không?


Tinh hoàn bên to bên nhỏ không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe sinh sản. Việc mắc một số bệnh lý của tinh hoàn sẽ gây nên một số hiện tượng như giảm lượng tinh trùng, giảm nội tiết tố dẫn đến giảm ham muốn dẫn tới vô sinh.

Việc tinh hoàn không đều không chỉ gây ra giảm ham muốn, tinh trùng bị yếu hay nguy cơ vô sinh mà còn có khả năng tăng nguy cơ ung thư.

Cách điều trị bệnh tinh hoàn bên to bên nhỏ.


Điều trị bệnh tinh hoàn bên to bên nhỏ cần phải áp dụng phương pháp phù hợp với từng loại bệnh khác nhau. Để có thể phát hiện ra nguyên nhân và bệnh, bệnh nhân nên đến những trung tâm y tế uy tín ngay để có thể chuẩn đón kịp thời.

Địa chỉ phòng khám đa khoa Hồng Phúc với chuyên khoa nam tương đối nổi tiếng với y bác sĩ giỏi như hiện nay.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.
Địa chỉ : 203A Đường Phạm Văn Thuận, Kp 1, P.Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Hotline : 0251.831.9288

0 nhận xét:

Đăng nhận xét