Thứ Tư, 10 tháng 6, 2020

Bệnh u tinh hoàn có nguy hiểm không?

Dấu hiệu ở tinh hoàn thấy mọc khối u khiến nhiều người nam giới lo lắng không biết có phải mình bị bệnh gì nguy hiểm đến tính mạng hay không?

Bệnh u tinh hoàn có nguy hiểm không?


U tinh hoàn khá là hiếm gặp ở nam giới và nếu bị u tinh hoàn thì có hơn 90% là bị ung thư.  Nhóm tuổi hay bị nhất là nam giới đang trong độ tuổi sinh sản, nhóm tuổi đang có nhu cầu tình dục mạnh từ 20-35 tuổi và có thể chữa khỏi nếu được phát hiện bệnh sớm.

Dù vậy nhưng bệnh u tinh hoàn còn có thể xuất hiện ở trẻ nhỏ, có tỷ lệ nhỏ nhưng nếu trẻ mắc phải thì có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm và ảnh hưởng đến chức năng sinh sản và sinh dục của trẻ sau này.

Khối u tinh hoàn không phải lúc nào cũng đau, một số trường hợp phát hiện bệnh u tinh hoàn không đau tuy nhiên không đau không có nghĩa là lành tính. Nhiều trường hợp bệnh ung thư tinh hoàn giai đoạn đầu không có cảm giác đau đớn , đến khi chuyển sang giai đoạn sau sẽ có những triệu chứng nghiêm trọng hơn.

Viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, quai bị… có thể làm xuất hiện khối u ở tinh hoàn khiến nam giới đau đớn và vì vậy hãy đến gặp bác sĩ khi bị các triệu chứng.

U tinh hoàn nguy hiểm khi đó là ung thư.


Khi bị ung thư tinh hoàn thì là bệnh rất nguy hiểm và khó để đoán trước bởi những triệu chứng bất thường. Bệnh chia làm 3 giai đoạn.

Giai đoạn đầu:
Khối u ở tinh hoàn và chưa lan sang những cơ quan khác hoặc di căn đến hạch bạch huyết.

Giai đoạn 2 :
Bắt đầu di căn sang các hạch, nhưng chưa di căn đến những cơ quan khác.

Giai đoạn 3 di căn đến các cơ quan nội tạng như gan, phổi,...

Bệnh ung thư tinh hoàn phát triển mà không có triệu chứng quá rõ rệt vì thế nhiều người phát hiện ra bị bệnh thì bệnh đã di căn và nghiêm trọng hơn.

Để có thể chữa bệnh thì hiện nay có một số phương pháp như sau: phẫu thuật cắt bỏ, xạ trị hoặc hóa trị.

Bạn hãy theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân để có thể phát hiện ra bệnh sớm nhất để có cách chữa bệnh kịp thời nhất.

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc.
Địa chỉ : 203A Đường Phạm Văn Thuận, Kp 1, P.Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Hotline : 0251.831.9288

0 nhận xét:

Đăng nhận xét